Em Ba Sàm

123. Vũ Ngọc Tiến: THƯ SÀI GÒN 2

Posted by embasam1 on Tháng Sáu 22, 2011

BS: Mong độc giả gắng giữ bình tĩnh khi đọc bức thư này, bởi vì chính những gì được diễn tả trong đó lại là những tín hiệu đáng … mừng, chỉ xót xa cho những con người đã và sẽ phải chịu mất mát nhiều cho tin mừng đó. Vừa đúng lúc chuẩn bị đăng bài này thì chợt thấy trên Tuổi trẻ tin: Phê chuẩn khởi tố công an đánh dân. Ngoài thứ hành vi này, còn có những dạng bắt giữ trái phép, nhục hình biến tướng, trấn áp tinh thần, quấy rối cuộc sống, tung tin bôi nhọ, v.v.. phải ngăn chặn và trừng trị. Để được như 6 điều CTHCM dạy CAND.

(Hu hu! Bài đăng lên vừa được 10 phút thì BS nhận được điện thoại của Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc đề nghị gỡ bài xuống do hoàn cảnh gia đình ông lúc này đang rất éo le, vợ ông phải nhập viện ngày mai vì bệnh hiểm nghèo đang ở vào giai đoạn cuối, người thân nghe tin ông bị làm khó dễ đang rất hoang mang. BS chấp nhận yêu cầu này, song vẫn ghi lại đôi dòng để độc giả rõ và xin mời qua trang của Nhà văn Trần Nhương.)

Trannhuong.com

Bổ sung, hồi 17h45, ngày 23/6/2011:

THƯ CỦA ÔNG ĐINH KIM PHÚC GỬI NGUYỄN XUÂN DIỆN

Thư Sài Gòn
Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc gửi Nguyễn Xuân Diện:
Nói lại cho rõ 

Trước nhất tôi xin chân thành cám ơn những tình cảm mà nhà văn Vũ Ngọc Tiến đã dành cho tôi trong “Lá thư Sài Gòn 2” và nhân đây tôi xin nói lại cho rõ một số điều về cá nhân tôi. 

–   Tôi tham gia bộ đội từ năm 1977-1980 sau đó về học ngành Sư phạm Lịch sử tại Trường Đại học Cần Thơ (1980-1984).

–  Từ năm 1984-1991 là giáo viên Khoa Sử Địa Trường Đại học Cần Thơ (trong đó 2 năm 1986-1988 học Cao học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1).

–    Từ năm 1993 đến nay tôi công tác tại Trường Đại học Mở TP.HCM.

–   Tháng 10/2009, lúc bấy giờ tôi là Thư ký BBT của Tạp chí Khoa học của trường, nhân việc tôi viết lá thư gửi Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào để lên án hành động của Trung Quốc trên biển Đông lúc bấy thì liền bị PGS.TS Nguyễn Thanh (lúc ấy là Trưởng bộ môn Mác-Lenin của trường Đại học Mở TP.HCM và hiện nay đang công tác tại Đại học Công nghiệp TP.HCM) tố cáo tôi hoạt động “phản động”. Sau sự việc ấy tôi chuyển sang làm nghiên cứu viên của Khoa Đông Nam Á học của trường Đại học Mở cho đến hôm nay.

Kính,
Đinh Kim Phúc

Nguyễn Xuân Diện:

Vậy là đã rõ, bắt đầu từ ông Nguyễn Thanh “tố cáo” ông Đinh Kim Phúc hoạt động phản động, nên từ đó (2009) đến nay, an ninh Sài Gòn luôn luôn theo dõi ông Đinh Kim Phúc.

Tôi đề nghị:

1- Anh em khắp các nơi cung cấp cho chúng tôi Hồ sơ về ông Nguyễn Thanh đưa lên để công luận biết, giống như chúng ta đã biết về ông Tạ Xuân Tề (Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp tp Hồ Chí Minh) – đã đe dọa các sinh viên đi biểu tình vừa rồi, bà Mai Hồng Quỳ (Hiệu trưởng ĐH Luật tp Hồ Chí Minh) – đã ngăn cản học giả Hoàng Việt đi hội thảo ở Mỹ…

2- Đề nghị Cục A.83 (tên gọi cũ A.25) công bố Hồ sơ đã theo dõi về ông Đinh Kim Phúc, nếu không phát hiện bất cứ điều gì là phản động thì cần lên tiếng để dư luận biết (vì hiện nay, vẫn còn có một số dư luận đang lan truyền về ông Đinh Kim Phúc). Trường hợp ông Đinh Kim Phúc có tội lỗi gì, xin xử lý đúng theo pháp luật.

3 – Nếu ông Nguyễn Thanh vu cáo ông Đinh Kim Phúc vào năm 2009, và hậu quả là làm phiền toái đến bản thân và gia đình ông Đinh Kim Phúc đến tận hôm nay, đề nghị các cơ quan có trách nhiệm khởi tố ông Nguyễn Thanh, trả lại sự trong sáng cho ông Đinh Kim Phúc – một người mà Nguyễn Xuân Diện và anh em trí thức rất ngưỡng mộ.

Gửi phản hồi

 
